NỘI QUY DÀNH CHO THÀNH VIÊN THAM GIA PARTNER GROUP VIETNAM

Chia sẻ

NỘI QUY DÀNH CHO THÀNH VIÊN THAM GIA PARTNER GROUP VIETNAM

***  Với mong muốn PARTNER GROUP VIETNAM vừa trở thành một Tổ Chức xã hội nghề nghiệp lớn mạnh và là nơi tin cậy để Anh Chị Em làm nghề Hướng Dẫn Viên tham gia, vừa là cầu nối giữa Thành Viên PARTNER GROUP VIETNAM với các Công Ty tổ chức Lữ Hành trong và ngoài nước Việt Nam… Chúng Tôi đã và đang ngày càng hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, với nguồn Đối Tác trong và ngoài nước dồi dào, PARTNER GROUP VIETNAM luôn đồng hành và tạo cơ hội việc làm cho các Thành Viên trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh lữ hành, đặc biệt chuyên lĩnh vực dẫn đoàn đi Outbound.

Nay Ban Quản Trị & Ban Cố Vấn chúng tôi xây dựng nội quy hoạt động của PARTNER GROUP VIETNAM nhằm phổ biến rõ hơn cho Thành Viên khi tham gia.


 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

……..&*&……

NỘI QUY PARTNER GROUP VIETNAM

Logo Partner Group VietNam

 

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG1. Thành Viên: là những người lao động, phải có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe để làm nghề Hướng Dẫn Viên Tự Do, phải có thẻ hành nghề Hướng Dẫn Viên Quốc Tế theo quy định của Pháp Luật Việt Nam khi tham gia đi dẫn đoàn ra nước ngoài cho các tổ chức hoặc các công ty Lữ Hành trong khoảng thời gian nhất định.

2. Nội quy: áp dụng đối với tất cả Hướng Dẫn Viên Tự Do mong muốn trở thành Thành Viên của Partner Group.

3. Ban Quản Trị & Ban Cố Vấn Partner Group: có quyền sửa đổi và bổ sung thêm những quy định về nội quy để đáp ứng yêu cầu hoạt động của các Thành Viên trên cơ sở phù hợp với tình hình kinh doanh hoặc yêu cầu của các tổ chức Lữ Hành mà Partner Group là cầu nối liên kết giữa Partner Group với các tổ chức trên.

4. Các Thành Viên khi tham gia: phải đóng góp kinh phí theo quy định của Partner Group.

Lưu ý : Mọi trường hợp không có trong quy định của bản nội quy này sẽ được giải quyết dựa theo tình và lý phù hợp với chuẩn mực về thuần phong mỹ tục và pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam.

 

TIÊU CHUẨN CỦA THÀNH VIÊN THAM GIA

II. TIÊU CHUẨN CỦA THÀNH VIÊN THAM GIA:

Trên quan điểm của PARTNER GROUP VIETNAM về việc tuyển chọn và kêu gọi tham gia, thì Thành Viên khi tham gia phải đáp ứng được các tiêu chí như sau:

1. VỮNG NGHIỆP VỤ: Có chuyên môn, có ngoại ngữ, có thẻ Hướng Dẫn Viên du lịch Quốc Tế hoặc đã có kinh nghiệm ít nhất một năm trở lên về tuyến điểm du lịch.

2. CÓ ĐẠO ĐỨC: Đạo đức tốt về người nói chung và đạo đức tốt về nghề nghiệp nói riêng. Có trách nhiệm cho công việc được giao trên Tour, hoàn thành xuất sắc, tốt hoặc khá …

3. CÓ ĐÓNG GÓP: Thành Viên phải có trách nhiệm với việc góp phần vào sự phát triển của PARTNER GROUP VIETNAM, phải biết bảo vệ thương hiệu của công ty hoặc tổ chức mà mình được giới thiệu đi Tour. Thành Viên không được làm bất cứ điều gì gây nguy hại đến danh tiếng công ty hoặc tổ chức đó. Thành Viên phải chịu trách nhiệm và gánh vác, đồng thời luôn hỗ trợ cho công ty hoặc tổ chức đó trong quá trình làm việc, tạo tiền đề cho cầu nối tiếp theo giữa Partner Group với các công ty hoặc tổ chức khác.

4. TÍNH SẴN SÀNG VÀ TỰ NGUYỆN: Thành Viên phải luôn sẵn sàng nhận lệnh đi Tour, đặc biệt ưu tiên đi Tour cho công ty tổ chức Lữ Hành mà Partner Group giới thiệu.

5. TINH THẦN HỢP TÁC: Thành Viên phải hiểu và nắm rõ về hoạt động của PARTNER GROUP VIETNAM. Đồng thời phải chấp nhận văn hóa mà PARTNER GROUP VIETNAM đã và đang xây dựng. Tham gia đầy đủ các buổi họp mặt và sinh hoạt của Partner Group.

6. TỰ NGUYỆN ĐÓNG GÓP KINH PHÍ: Thành Viên phải luôn vui vẻ và tự nguyện đóng góp kinh phí cho Partner Group theo quy định.

 

ĐỐI VỚI TỔ CHỨC, CÔNG TY LỮ HÀNH

III. ĐỐI VỚI TỔ CHỨC, CÔNG TY LỮ HÀNH:

1. Thành Viên phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về trang phục khi đến liên hệ công việc tại công ty mà Partner Group giới thiệu : Trang phục lịch sự, không nhàu nát, không có mùi hôi hám, …

2. Mọi giao tiếp trong thời gian đến liên hệ công việc: Phải hòa nhã, lịch sự, không ồn ào gây mất trật tự. Tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác, không được thực hiện những hành vi, lời nói gây mất đoàn kết, phối hợp với các tổ chức nếu có liên quan để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

3. Cử xử và hành động: Phải thật đúng đắn, có tư cách và phẩm chất đạo đức khi làm việc với công chúng, khách hàng, các tổ chức kinh doanh, với nhân viên công ty đó, với các bạn Thành Viên khác và tổ chức lữ hành.

4. Thực hiện và khuyến khích đồng nghiệp (Thành Viên) khác: Cùng nhau trau dồi, rèn luyện tác phong, đạo đức nghề nghiệp mà qua đó phản ánh uy tín của Partner Group trong công việc và đối với các tổ chức hay công ty Lữ Hành đó.

5. Thành Viên không được : Thực hiện các hành vi không được phép hoặc quấy rối, bao gồm lời nói, cử chỉ nhằm mục đích ám chỉ, tạo ra sự xúc phạm, sự chống đối hoặc tạo cảm giác kinh sợ cho người xung quanh.

 

Ngoài những qui định nêu trên, Thành Viên không được:

a) Thực hiện các hành vi phân biệt chủng tộc, tôn giáo, tuổi tác hoặc có những hành vi lăng mạ, đùa giỡn về giới tính, các hình thức quy tụ bè phái gây mất đoàn kết.

b) Truyền bá, tàng trữ văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh, các hình ảnh bạo lực, đồi trụy dưới mọi hình thức.

 

KHI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ DẪN TOUR CHO TỔ CHỨC, CÔNG TY LỮ HÀNH

IV. KHI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ DẪN TOUR CHO TỔ CHỨC, CÔNG TY LỮ HÀNH:

1. Thành Viên phải tuân thủ các quy trình về nghiệp vụ của HDV/ Tourleader khi làm nhiệm vụ cho tổ chức hoặc công ty.

2. Thành Viên phải tuân thủ Luật Du Lịch Việt Nam ban hành năm 2005 – Chương 7: Hướng Dẫn Viên.

 

Thành viên có các nhiệm vụ cơ bản sau đây :

A. Trước khi Tour khởi hành:

1. Xác nhận thông tin đã nhận Đoàn với Ban Quản Trị Partner Group trên nhóm FaceBook.

2. Thực hiện tốt vai trò của HDV/ Tourleader trong quá trình nhận bàn giao Tour đi.

3. Kiểm tra vé máy bay, tàu thủy, visa, hộ chiếu, chương trình du lịch, các xác nhận của đối tác nước ngoài, tổ chức họp đoàn khách du lịch theo quy định của tổ chức công ty lữ hành đó (tại văn phòng hoặc qua phương tiện điện thoại).

4. Phổ biến những thông tin cụ thể, chi tiết điểm đến của nước bạn.

5. Phải nắm vững thủ tục hàng không.

6. Phải nắm vững thủ tục xuất nhập cảnh của Việt Nam và nước sắp đến.

7. Phải hiểu rõ về quy trình bảo hiểm du lịch dành cho du khách khi đi nước ngoài.

 

B. Trong khi đi Tour:

1. Là đại diện công ty tổ chức lữ hành đó khi thực hiện Tour.

2. Thường xuyên giữ liên lạc với nhân viên điều hành tại Việt nam, đối tác nước ngoài và Local guide.

3. Cùng với Local guide của nước bạn, phối hợp thực hiện tốt các dịch vụ, tuyến tham quan theo chương trình du lịch đã được xác nhận.

4. Kết hợp với Local guide của nước bạn để cùng thuyết minh, cùng thông tin, chuyển ngữ dịch thuật cho du khách.

5. Kết hợp với nhân viên điều hành tại Việt Nam, đối tác nước ngoài và Local guide của nước bạn xử lý các tình huống phát sinh xảy ra.

6. Phải chấp hành và kêu gọi du khách tuân thủ luật pháp của nước đến tham quan du lịch.

7. Phải bảo vệ sự an toàn của du khách trong suốt quá trình thực hiện Tour.

8. Thay mặt công ty tổ chức đó đứng ra can thiệp, hỗ trợ và giải quyết cho du khách các vấn đề có liên quan đến luật pháp nước đến.

9. Giữ gìn và kêu gọi du khách ứng xử phù hợp thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa của người Việt Nam tại nước bạn.

 

C. Sau khi đi tour:

1. Xác nhận thông tin đã trả Đoàn và báo cáo tình hình với Ban Quản Trị Partner Group trên nhóm FaceBook.

2. Tùy theo công ty mà Partner Group giới thiệu có những quy định khác nhau sau khi Tour kết thúc, Thành Viên nên tuân thủ theo quy trình của họ.

3. Hỗ trợ cho công ty đó trong quá trình thanh lý hợp đồng, hoàn tất nhiệm vụ thanh quyết toán.

 

BẢO VỆ TÀI SẢN VÀ BÍ MẬT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

V. BẢO VỆ TÀI SẢN VÀ BÍ MẬT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH:

Thành Viên không được thực hiện bất kỳ hành vi nào có thể làm tổn hại đến uy tín, làm mất đi lợi nhuận, hay những thuận lợi trong kinh doanh của tổ chức công ty mà Partner Group giới thiệu.

 

Các hành vi không được thực hiện bao gồm:

1. Thành Viên không được lợi dụng công việc được giao cho mình tại công ty để chiếm đoạt, biển thủ tiền bạc (nếu có). Không được lạm dụng thông tin, cơ hội kinh doanh hay các quyền lợi khác của tổ chức đó.

2. Thành Viên không được cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty cho các tổ chức hay cá nhân khác mà chưa được sự cho phép của tổ chức hay công ty mà Partner Group giới thiệu.

3. Thành Viên không được cung cấp các thông tin cá nhân của khách hàng (khi được giao nhiệm vụ) ra bên ngoài khi chưa được sự chấp thuận của tổ chức hay công ty mà Partner Group giới thiệu.

4. Thành Viên không được sử dụng thông tin bất lợi có được để viết các bài báo, bài viết đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang Facebook cá nhân hoặc Blog cá nhân,…v.v.. trừ khi được sự chấp thuận của công ty hay tổ chức đó khi nội dung của bài phát biểu này đứng trên quan điểm của cá nhân người phát biểu thay vì quan điểm chung của công ty hay tổ chức đó .

5. Thông tin nội bộ là thông tin quan trọng của riêng công ty hay tổ chức và Thành Viên không được cung cấp ra ngoài.

6. Thành Viên mua bán thông tin nội bộ của công ty hay tổ chức là vi phạm pháp luật. Chuyển thông tin người khác với mục đích mua bán cũng là một sự vi phạm.

 

HÀNH VI VI PHẠM KỶ LUẬT, HÌNH THỨC XỬ LÝ KỶ LUẬT VÀ TRÁCH NHIỆM VẬT CHẤT THÀNH VIÊN

VI. HÀNH VI VI PHẠM KỶ LUẬT, HÌNH THỨC XỬ LÝ KỶ LUẬT VÀ TRÁCH NHIỆM VẬT CHẤT THÀNH VIÊN:

Vi phạm nội quy, tùy theo mức độ phạm lỗi, bị xử lý theo một trong những hình thức sau đây:

1. Khiển trách cảnh cáo bằng Email từ Partner Group, sẽ xóa tư cách Thành Viên trong Partner Group.

2. Dừng hợp tác một thời gian và cho cơ hội hợp tác lại nếu có sự thay đổi tích cực.

3. Dừng hợp tác ngay và không cho cơ hội hợp tác lần sau.

Ngoài những quy định nêu trên, trong thời gian 03 tháng, nếu Thành Viên không có tương tác, không sinh hoạt chuyên đề hoặc không đóng góp gì cho Partner Group sẽ bị xóa tư cách Thành Viên nhằm đảm bảo quyền lợi các Thành Viên khác.

 

Khi tiến hành việc xử lý vi phạm, Partner Group và Thành Viên phải tuân thủ theo những quy tắc sau đây:

1. Chỉ có một hình thức xử lý kỷ luật áp dụng đối với một hành vi vi phạm.

2. Trong khi xử lý các vụ vi phạm của Thành Viên, Partner Group không được có bất kỳ hành động nào xâm phạm đến sức khỏe và lòng tự trọng của Thành Viên như:  bôi xấu, phỉ báng, lan truyền thông tin bất lợi, …

3. Tùy thuộc vào thiệt hại (tài chính hay uy tín đơn vị – do công ty hay tổ chức đó thẩm định) sẽ bắt buộc Thành Viên phải có trách nhiệm bồi thường.

4. Khi vụ việc vi phạm có các tình tiết phức tạp, Partner Group và công ty hay tổ chức đó có quyền kiện cáo dân sự hoặc hình sự đối với Thành Viên.

 

Vì sự phát triển của PARTNER GROUP VIETNAM và các Thành Viên, rất mong các Thành Viên khi tham gia phải tuân thủ thực hiện Nội quy nêu trên. Partner Group sẽ luôn luôn đồng hành cùng Thành Viên để phát triển bền vững.

 

THAY MẶT CHO BAN QUẢN TRỊ PARTNER GROUP VIETNAM.
TRÂN TRỌNG KÍNH GỬI ĐẾN QUÝ THÀNH VIÊN.

Author: PARTNER GROUP

[ Mục Tiêu và Định Hướng của PARTNER GROUP VIETNAM ] 1. Partner Group là một Công Ty kiểu mẫu của một Tổ Chức Xã Hội nghề nghiệp, quy tụ Thành Viên là các Hướng Dẫn Viên/ Tourleader chuyên nghiệp, uy tín, có kinh nghiệm chuyên hoạt… Xem Thêm >>