TIN TỨC: THÔNG ĐIỆP NĂM MỚI 2019

320

THÔNG ĐIỆP NĂM MỚI 2019

 

Rút kinh nghiệm các năm trước đây, gần đến cuối năm, chúng ta sẽ có dịp ngồi cùng lại nhau trong buổi tiệc Year End Party, để tổng kết những thành quả đạt được, để tri ân các đơn vị lữ hành đã sử dụng dịch vụ và tạo công ăn việc làm cho các thành viên PartnerGroup.

 

Năm nay đổi mới một chút là ngay bây giờ BQT chúng tôi xin mạn phép đưa ra thông điệp cho trước thềm năm mới để ACE góp ý, xây dựng nhằm tạo thành khẩu hiệu chung cho PartnerGroup hướng đến và phấn đấu trong năm 2019: “Tử tế, minh bạch, kết nối”.

Thông điệp này cũng chỉ dựa trên tinh thần và tiêu chí mà PartnerGroup đã xây dựng xuyên suốt trong quá trình hoạt động của mình:

Tử tế: Với nhau trong các thành viên, với đối tác công ty và kể cả ACE làm nghề HDV/TL bên ngoài.

Chúng tôi xin kể vài câu chuyện nho nhỏ mong ACE rút kinh nghiệm:

Trước đây có một quản lý điều hành công ty A báo với BQT rằng TL ấy rất là ok, đitour khách không phàn nàn gì hết, nghiệp vụ vững, giải quyết tình huống tốt … nói chung làlàm tròn vai của người TL trên tour. Nhưng khi kết thúc tour vài tháng sau đó, khách hàng có gọi trực tiếp đến TL ấy và nhờ giới thiệu tour cho gia đình sắp đi.

Tuy nhiên do TL ấy đi rất nhiều công ty nên không nhớ hết khách nào, thuộc cty nào … dẫn đến tình trạng là giới thiệu nhầm qua đơn vị khác – Công ty B ! Và điều này công ty A phát hiện ra, thế là cơ hội hợp tác lần sau không còn nữa hoặc rất hạn chế với TL đó. Còn BQT thì nhận được lời phàn nàn từ công ty A.

Một số thành viên thể hiện cá tính khá mạnh, quan điểm trái chiều về chính trị, xã hội, ..v.v, thỉnh thoảng còn đưa lên FB công kích lẫn nhau! Dẫn đến tình trạng là uy tín của thànhviên đó bị giảm sút rõ rệt. Các bạn có tin rằng có những cuộc điện thoại của điều hành báo với BQT là không hợp tác với những người có tên sau đây: Mr/Ms A, B, C … vì họ sợ ảnh hưởng đến đoàn khách của họ khi có dịp cộng tác lẫn nhau. Có đó các bạn ạ! Vì vậy tốt nhất các ACE nên tránh đề cập hoặc có thể bằng cách tạo 2 FB cho công việc và cá nhân … Chủ trương PG không bàn sâu về chính trị, tôn giáo, giới tính, … theo như tiêu chí đề ra ban đầu.

Đó chỉ là 2 ví dụ nhỏ thôi về việc tử tế. Rất mong các ACE lưu ý. Vì suy cho cùng :“Thái độ hơn trình độ.” vẫn là lời khuyên bất hủ không sai.

 

Minh bạch: Đây là tiêu chí xuyên suốt trong hoạt động của PartnerGroup.

Các thành viên PG chúng ta trước đây khi nhận tour trên nhóm vô tình không đề cập vềviệc công tác phí, tiền tip, chế độ công ty … và ACE trong nhóm cũng ít chia sẻ. Dẫn đến tình trạng là có khi người nhận tour cứ tưởng là như vậy là đúng, là đủ. Còn các ACE khác thì bảo là phá giá…Việc này xảy ra liên tục trong năm 2018 dẫn đến những hiểu lầm không đáng có.

Đây chỉ là một ví dụ rất nhỏ trong công việc của ACE hàng ngày. Có thể tiêu chí cty A chỉ cần vậy, còn tiêu chí cty B thì cần người giỏi hơn nên công tác phí sẽ cao hơn. Một số ACE cần tour để thêm kinh nghiệm, một số ACE có kinh nghiệm rồi thì cần công tác phí caohơn theo đúng năng lực của mình… Việc này là hoàn toàn do ACE lựa chọn và deal giá, BQT không can thiệp vào.

Việc đăng tour lên nhóm, thì có bạn vào comments ngay. Trong khi đó một số ACE muốn tham gia nhưng trễ một chút nhưng không dám lên tiếng, phải chăng có một sự nể nang nhất định, hoặc là không dám vào comments dẫn đến cơ hội trôi qua và cảm thấy thiệt thòi khi tham gia trong nhóm. Vì vậy sắp tới thời gian đăng tin sẽ là 30 phút, các ứng viên gửi Namcard + CV về người đăng tin, người đăng tin sẽ tổng hợp lại và gửi cho điều hành cty ấy quyết định chọn ai. Tính công bằng và minh bạch được thể hiện rõ ràng và là động lực để ACE chuẩn bị thật tốt.

Kết nối: Kết nối những giá trị tốt đẹp, tính tương tác, tính sẵn sàng chia sẻ và trách nhiệm với cộng đồng PartnerGroup.

Các thành viên PartnerGroup đến với nhau vì tinh thần không vụ lợi, giúp nhau tiến bộ trong nghềnghiệp, nâng đỡ nhau khi gặp khó khăn …v.v. Tuy nhiên trong năm qua ngoài các thành viên hết sức tích cực cho sự phát triển của PartnerGroup, còn có không ít các thành viên không bao giờthể hiện tinh thần này. PartnerGroup rất cần tiếng nói của các bạn, rất cần sức đóng góp của từng thành viên PartnerGroup…nhưng các thành viên kín tiếng quá dẫn đến diễn đàn trao đổi của các anh em thiếu rất nhiều người tương tác. Một số thì ngại, e dè, không thể hiện quan điểm. Một số thì chỉ để đó quan sát, ngắm nhìn, và không làm gì cả… Diễn đàn đôi lúc chỉ là nơi hẹn cà phê, ăn uống.

 

Chúng tôi rất mong rằng trong thời gian tới diễn đàn là nơi ACE nhận nhiều thông tin nhất, nhanh nhất, hữu ích nhất, chia sẻ nhiều nhất để mọi thành viên cảm thấy có lợi cho công việc, cho tâm tư nguyện vọng, …Điều đó chính là sự quan tâm, kết nối lẫn nhau của các ACE trong PartnerGroup.

 

Thực tế một số bạn khi biết thông tin có tour trên nhóm, không có trống lịch để đi tour nhưng lại tiết lộ thông tin này ra bên ngoài thay vì ưu tiên cho các thành viên trong PartnerGroup. Hoặc ACE có thông tin từ các công ty mà không đưa về cho nhóm thì chúng tôi tự hỏi “ Ta không giới thiệu tour cho mọi người thì Ai giới thiệu tour cho Ta ?” Chúng tôi cũng hiểu là đôi lúc ACE trong nhóm có khi không thể đáp ứng được yêu cầu tour đề ra nhưng nếu ACE đưa lên trên group thì có phải các thành viên còn lại quan sát, ứng cử, cạnh tranh công bằng và diễn đàn sẽ sôi động, vui hơn không ? Hoặc ít ra ACE còn thấy được xu thế thị trường, còn thấy động lực mà tìm hướng phấn đấu…Tính kết nối rất thiếu trong những trường hợp như thế này!

 

BQT chúng tôi tin rằng các vấn đề trên sẽ sớm khắc phục, nếu ACE trong PartnerGroup chúng ta có thể cùng nhau hỗ trợ, cùng nhau học hỏi tìm tòi, thậm chí trải nghiệm thực tế, giúp nhau cùng tiến bộ. Chúng ta rất cần nhiều ACE thể hiện tinh thần trách nhiệm như trên.

 

Trên tinh thần đó chúng tôi rất mong các thành viên PartnerGroup hưởng ứng thông điệp cho năm mới 2019: “Tử tế – Minh bạch – Kết nối” .

Với 3 tiêu chí này chúng ta sẽ cùng nhau đoàn kết xây dựng vì ngôi nhà chung PartnerGroup. Ở đó vừa là một tổ chức (có quy định, có khen thưởng tôn vinh, có trách phạt), vừa là một sânchơi ( có vui, có buồn ), vừa là một gia đình (có tình cảm, có sẻ chia ). Để PartnerGroup ngày càng chuyên nghiệp, đầy tính nhân văn, có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội.

 

ACE vào góp ý thêm để buổi tiệc Year End Party sắp tới chúng ta sẽ công bố cho mọi người.

Trân trọng. Ban Quản Trị